สถิติ
เปิดเมื่อ2/03/2013
อัพเดท24/10/2013
ผู้เข้าชม83591
แสดงหน้า92150
เมนู
ปฎิทิน
May 2025
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
    
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31


อีซูชุ คือ อะไร

อ่าน 405 | ตอบ 0
isuzu. คือ อะไร

อีซุซุ เป็นผู้ผลิตยานพาหนะส่วนบุคคล ยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ และ รถบรรทุกของหนัก


 

ประวัติและการดำเนินการของอีซูซุในประเทศไทย

 
            ในประเทศไทย ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุในประเทศไทยคือ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และมีบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุตามภูมิภาค ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ และ มีโรงงานประกอบในประเทศไทย คือ อีซูซุ มอเตอร์ ( ประเทศไทย ) จำกัด โดยที่ตั้งของโรงงานจะอยู่ ที่ จังหวัดสมุทรปราการ และ จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยอีซูซุในประเทศไทยเริ่มมีการดำเนินการตั้งแต่เมื่อ พ.ศ. 2500 ส่วนใหญ่แล้วอีซูซุจะประกอบรถกระบะ รถบรรทุก และรองลงมาจะประกอบรถยนต์เอนกประสงค์ แต่ในช่วง พ.ศ. 2534-2540 อีซูซุได้ประกอบรถกระบะให้กับค่ายรถยนต์อื่น คือ ฮอนด้า และ โอเปิล(สมัยนั้นรถของจีเอ็มในประเทศไทย ยังเป็น โอเปิล ไม่ใช่ เชฟโรเลต) เนื่องจากฮอนด้า และ จีเอ็ม(สมัยนั้นยังเป็นโอเปิล) ยังไม่มีรถกระบะเป็นแบรนด์ของตัวเอง แต่อยากจะมีส่วนร่วมในรถกระบะบ้าง จึงให้อีซูซุประกอบให้ โดยฮอนด้าใช้ชื่อว่า ฮอนด้า ทัวร์มาสเตอร์ ส่วนโอเปิล(จีเอ็ม)ใช้ชื่อว่า โอเปิล แคมโป้ แต่ยอดขายย่ำแย่มาก และในช่วง พ.ศ. 2539-2546 อีซูซุก็ยังไม่มีรถเก๋งเป็นแบรนด์ของตัวเอง จึงให้ฮอนด้าประกอบให้ โดยให้ชื่อว่า อีซูซุ เวอร์เท็กซ์ ถึงแม้ว่ารุ่นนี้จะเป็นรุ่นแรกที่เป็นรถซีดาน หรือรถเก๋งรุ่นแรกของอีซูซุประเทศไทย และใช้พรีเซนเตอร์ชื่อดังอย่าง ริชาร์ด เกียร์ แต่กลับทำยอดขายได้ย่ำแย่แต่ก็ขายได้ดีกว่ากระบะของฮอนด้าและโอเปิล โดยเลิกผลิตในปี พ.ศ. 2545 ในปี พ.ศ. 2545 ทางอีซูซุจึงได้เปิดตัวรถกระบะที่สมบูรณ์แบบที่สุดของอีซูซุเท่าที่เคยมีมา คือ อีซูซุ ดีแมคซ์ ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย และอีก 2 ปีถัดมา ได้มีการเปิดตัว อีซูซุ มิว-เซเว่น ซึ่งเป็นรถเอนกประสงค์ที่ดัดแปลงจากรถกระบะ(พีพีวี)
 

รุ่นที่ผลิตอยู่ในปัจจุบันในประเทศไทย

  • รถกระบะเพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน อีซูซุ ดีแมคซ์ (Isuzu D-Max)
  • รถเอนกประสงค์ SUV อีซูซุ มิว-เซเว่น (Isuzu MU-7)
  • (รุ่นเสริม) อีซูซุ มิว-เซเว่น ช้อยส์ (Isuzu MU-7 Choiz)

     

 

รุ่นที่เลิกผลิตไปแล้วในประเทศไทย

  • รถกระบะเพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน อีซูซุ ดราก้อน เพาเวอร์ (Isuzu Dragon Power)
  • รถกระบะเพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน อีซูซุ ดราก้อน อายส์ (Isuzu Dragon Eyes)
  • รถกระบะเพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน อีซูซุ ดราก้อน โกลด์ (Isuzu Dragon Gold) หรือ อีซูซุ ทีเอฟอาร์ (isuzu tfr)
  • รถกระบะเพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน อีซูซุ ฟาสเตอร์ แซด (Isuzu Faster Z)
  • รถเอนกประสงค์ SUV อีซูซุ คาเมโอ (Isuzu Cameo)
  • รถเอนกประสงค์ SUV อีซูซุ ทรูเปอร์ (Isuzu Trooper)
  • รถเอนกประสงค์ SUV อีซูซุ เวก้า (Isuzu Vega)
  • รถยนต์นั่ง 4 ประตูขนาดเล็ก อีซูซุ เวอร์เท็กซ์ (Isuzu Vertex)
  • รถยนต์นั่ง 4 ประตูขนาดกลาง อีซูซุ อาสก้า (isuzu aska)




    ขอบคุณข้อมูลจาก http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B8%8B%E0%B8%B9%E0%B8%8B%E0%B8%B8
     



 

 


การครองความเป็นเจ้าแห่งรถกระบะในประเทศไทย

 
  • อีซูซุ ครองความเป็นเจ้าตลาดรถกระบะขนาด 1 ตัน ในประเทศไทยมาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 19 ปี สาเหตุที่สำคัญเป็นเพราะอีซูซุ เข้าใจตลาดรถกระบะเมืองไทย และทำตลาดได้ตรงตามความต้องการของคนไทยมากที่สุด จุดที่ทำให้ รถกระบะอีซูซุ ครองความเป็นผู้นำในตลาดนี้มายาวนาน เป็นเพราะ
 
  • เน้นเครื่องยนต์ที่ทนทาน ในขณะที่ยี่ห้ออื่นไปเน้นด้านพลัง จนถึงระยะเวลาหนึ่ง อีซูซุจึงได้พิสูจน์ให้เห็นว่า เครื่องยนต์ของกระบะอีซูซุทนทานมาก ทำให้ประหยัดเงินในการซ่อมบำรุงต่างกับยี่ห้ออื่นมาก
 
  • เน้นเรื่องความประหยัดน้ำมันมาโดยตลอด แม้ในขณะที่เปิดตัวรุ่นแรก ราคาน้ำมันไม่ได้แพงมากเหมือนสมัยปัจจุบัน แต่อีซูซุ กลับเน้นการประหยัดน้ำมัน ในขณะที่ยี่ห้ออื่นๆ ไปเน้นเรื่องความเร็วและความแรง
มักเป็นผู้ริเริ่มในด้านตลาดรถยนต์กลุ่มนี้
- เป็นกระบะเจ้าแรกที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล หัวฉีด ไดเร็คอินเจ็คชั่น หรือ Di
- เป็นกระบะเจ้าแรกที่ทำแค็บ (ประมาณช่วงปี พ.ศ. 2528)
- เป็นกระบะเจ้าแรกที่เอาเกียร์อัตโนมัติมาใช้ เพื่อความสะดวกสบายสำหรับผู้ขับขี่
- เป็นกระบะเจ้าแรกที่เอาเทอร์โบมาใช้
- เป็นกระบะเจ้าแรกที่ทำกระบะขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูงจากโรงงาน (isuzu d-max hi-lander)
- ศูนย์บริการที่มีมากกว่าเจ้าอื่นๆ
- ราคาอะไหล่ไม่แพง และใช้ได้ทนทาน นาน
- จนมาถึงความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่เป็นสาหตุสำคัญที่ทำให้ กระบะอีซูซุ ไม่ได้ครองเจ้าตลาดอีกในเวลาต่อมาคือ
- การร่วมมือกับ GM ออกกระบะรุ่นดีแมกซ์ออกมา ทำให้ลูกค้าส่วนหนึ่งของอีซูซุ ที่ไม่ชอบหน้าตาดีแมกซ์ แต่ยังชื่นชอบระบบเครื่องยนต์และช่วงล่างของอีซูซุ หันไปซื้อกระบะของ GM แทน
 
- การเริ่มถูกคู่แข่งลงทุนไม่อั้น โดยเป็นผู้ริเริ่มสิ่งใหม่ๆ แทน เช่นการใช้เครื่องยนต์คอมมอนเรล การติดตั้งก๊าซซีเอ็นจีจากโรงงาน ที่อีซูซุ ไม่ตัดสินใจทำก่อน
 
- ดีแมคซ์คอมมอนเรล มีปัญหามากมาย เช่นคลัทช์ดัง น้ำมันเครื่องหาย ปัญหา SCV วาล์ว
- การใช้คัทซี 2 ท่อน ทำให้ลูกค้าที่ไม่เข้าใจ ลังเล เพราะไม่มั่นใจ
- โทนสีภายในของอีซูซุ ดูไม่ทันสมัย ในขณะที่เจ้าอื่น ไปใช้โทนสีครีม สีเบจ แต่อีซูซุยังใช้โทนสีเทา หรือสีดำ
- การขายไม่รวมแอร์ ทำให้ลูกค้าใหม่ๆที่จะหันมาซื้อ เกิดฉุกคิดเปรียบเทียบ กับกระบะยี่ห้ออื่น ที่ไม่คิดราคาเพิ่มค่าแอร์
 

ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :